Ý nghĩa 11 loại hoa đẹp tặng mẹ, vợ, người yêu, cô giáo ngày 8/3

Bạn đang loay hoay tìm kiếm những món quà tặng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để tỏ lòng trân trọng, tôn vinh người phụ nữ của bạn. Vậy bạn nên lựa chọn loại hoa gì cho phù hợp với mẹ, vợ, người yêu và cô giáo nhân ngày 8/3? Bài viết dưới đây một số gợi ý về ý nghĩa hoa 8/3 cho phù hợp mà bạn có thể tham khảo nhé.

1. Ý nghĩa những loại hoa tặng 8/3

Mỗi loài hoa đều có ý nghĩa riêng để phù hợp với tình huống mà người nhận được. 4 mục nhỏ ngay đây sẽ giải đáp những băn khoăn của bạn khi tìm bó hoa tươi và ý nghĩa hoa 8/3 cho mỗi loại hoa.

1.1 Hoa 8/3 tặng mẹ và ý nghĩa hoa 8/3

  • Hoa mẫu đơn

Loài hoa này mang trên mình những ý nghĩa tốt lành nhất cho người thân bạn.

Nhưng bên cạnh đó, loại hoa này còn nhắc cho bạn đừng ngại nói lời xin lỗi với mẹ khi mắc lỗi. Và hãy cố gắng lan tỏa tình yêu của bạn đến với người bạn yêu thương.

  • Hoa cẩm tú cầu
Bó hoa 8/3 cẩm tú cầu xanh
Bó hoa Cẩm tú cầu đầy ý nghĩa.

Là loài hoa mang ý nghĩa cho tình cảm, tình yêu chân thành dành cho gia đình, người thân từ tận trái tim. Những rung động, cảm xúc chân thành và sự thấu hiểu lẫn nhau sẽ làm mối quan hệ giữa bạn và mẹ trở nên tốt hơn.

  • Hoa lan hồ điệp

Khi tặng hoa hoa lan cho mẹ ngày 8/3, mẹ bạn sẽ cảm nhận được thông điệp mà bạn muốn truyền tải qua bó hoa. Mẹ sẽ hiểu rằng bạn luôn mong muốn mẹ khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc.

chậu hoa 8/3 lan hồ điệp trắng
Chậu hoa lan hồ điệp để bàn ngày 8/3.

Bên cạnh đó, ý nghĩa bó hoa lan hồ điệp còn thể hiện sự hiếu thảo và luôn mong muốn những điều tốt nhất dành cho mẹ mình.

1.2. Hoa 8/3 tặng vợ, người yêu, crush

  • Hoa tulip

Bó hoa tulip thể hiện sự sang trọng, quyền lực. Nếu bạn muốn thể hiện sự tôn nghiêm cũng như dành sự tôn trọng cho vợ mình thì hãy chọn bó hoa tulip.

bó hoa 8/3 hoa tulip hồng sang trọng
Bó hoa tulip 8/3 sang trọng.
  • Hoa hồng

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi muốn tặng hoa cho vợ. Không cần nói quá nhiều về ý nghĩa hoa 8/3 mà loài hoa này mang đến. Ngoài ra hoa hồng đỏ còn tượng trưng cho tình yêu thương tuyệt vời nhất.

Bó hoa 8/3 hoa hồng ecuador rực rỡ
Bó hoa hồng ecuador rực rỡ.

Những bông hoa mang trên mình là một sứ giả cho tình yêu, giúp con người sát lại gần nhau và thể hiện tình yêu thương cho nhau.

  • Hộp hoa trái tim (hoa baby)

Ý nghĩa hoa 8/3 mà hộp hoa trái tim mang đến sẽ là sự dịu dàng nhưng lại có phần phóng khoáng của người phụ nữ mà bạn muốn tặng.

Từng cánh hoa mỏng manh, nhỏ xinh nhưng khi kết thành có cảm giác như đang bừng nở khoe sắc trong vòng tay bạn.

bó hoa 8/3 baby hồng nữ tính
Bó hoa baby hồng cho nàng bánh bèo.

1.3. Hoa tặng cô giáo và ý nghĩa hoa tặng cô ngày 8/3

  • Hoa hướng dương
bó hoa 8/3 hướng dương vàng rực rỡ
Bó hoa hướng dương dành tặng cô.

Loài hoa tượng trưng cho niềm hi vọng, khát khao rất phù hợp để tri ân cho người thầy cô đã dạy chúng ta nên người.

  • Hoa thuỷ tiên

Mỗi màu hoa thủy tiên đều có những ý nghĩa khác nhau nhưng đều đại diện cho sự chân thành, tri ân dành cho người khác. Đây là loài hoa thích hợp và ý nghĩa hoa 8/3 cũng rất phù hợp để dành tặng cho cô, thầy giáo.

bình hoa 8/3 thuỷ tiên để bàn xinh xắn
Bình hoa thuỷ tiên để bàn xinh xắn.
  • Hoa đồng tiền

Là loài hoa phổ biến trong những dịp lễ quan trọng, hoa đồng tiền luôn mang trong mình sắc đẹp cho sự tròn trịa và hoàn hảo. Nó biểu trưng cho sự hạnh phúc, mang đến cho chúng ta sự tươi sáng, vui vẻ và lòng ngợi ca cần có khi mang đi tặng thầy, cô giáo.

1.4 Hoa tặng cho sếp nữ

  • Hoa cúc Tana

Những lớp cánh trắng nhỏ khắng khít ôm lấy nhau là đặc điểm của hoa cúc Tana. Biểu trưng cho sự chân thành, lòng biết ơn, ngợi ca dành cho sếp bạn đặc biệt là sếp nữ.

bó hoa 8/3 cúc tana vàng nhẹ nhàng
Bó hoa cúc Tana tinh tế nhẹ nhàng.

2. Hoa tươi 8/3 có giá khoảng bao nhiêu?

Mỗi loại hoa đều có mức giá dao động khác nhau tùy vào từng dịp ngày thường hay dịp lễ. Một số mức giá cho từng loại hoa mà bạn có thể tham khảo:

  • Hoa mẫu đơn giá dao động thấp nhất là 474.000 VNĐ
  • Hoa cẩm tú cầu giá dao động thấp từ 449.000 VNĐ
  • Hoa lan hồ điệp giá dao động thấp từ 474.000 VNĐ
  • Hoa tulip giá trung bình thấp từ 749.000 VNĐ
  • Hoa hồng giá vào khoảng thấp từ 189.000 VNĐ
  • Hoa baby giá dao động thấp từ 43.000 VNĐ
  • Hoa hướng dương giá trung bình thấp từ 399.000 VNĐ
  • Hoa đồng tiền giá vào khoảng 349.000 VNĐ

3. Ý nghĩa tặng hoa tươi vào ngày 8/3

Hoa tươi luôn là món quà được những người phụ nữ yêu thích, mà không một ai có thể chối từ. Vì vậy mà cánh mày râu nên tìm hiểu ít nhiều về ý nghĩa hoa 8/3 của hoa tươi.

bó hoa 8/3 baby cầu vồng tặng cho người phụ nữ của bạn
Ý nghĩa hoa 8/3 tặng cho người phụ nữ của bạn.

Hoa tươi được mang tặng vào ngày 8/3 được xem là món quà của tâm hồn. Người phụ nữ mong muốn cánh mày râu quan tâm, đem lại cho họ cảm giác được nâng niu, trân trọng hơn vào ngày lễ ý nghĩa này. Những bông hoa tươi thắm được chọn cẩn thận, cắt tỉa tỉ mỉ, thiết kế chỉnh chu sẽ thể hiện được sự tinh tế của người tặng.

4. Đặt hoa tươi tại Happy Flower

Happy Flower được biết đến là một trong thương hiệu hoa ăn được số 1 tại Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng phát triển trong ngành hoa tươi. Khi đến với cửa hàng, bạn sẽ không phải thất vọng với những dịch vụ mà cửa hàng mang đến cho bạn.

Bài viết trên đây đã mang đến cho bạn ý nghĩa của 11 loại hoa cũng như mức giá và địa chỉ mua hoa uy tín để bạn dễ dàng chọn lựa mẫu hoa phù hợp tặng cho người phụ nữ của mình. Hy vọng bạn sẽ chọn lựa hoa dành cho mẹ, cô giáo, người yêu và sếp mình và hiểu hơn về ý nghĩa hoa 8/3 nhé.