Nên tặng hoa gì để chúc mừng thành công của bạn bè?

Mối quan hệ bạn bè luôn cần được vun đắp và chăm sóc. Việc tặng hoa cho bạn bè chính là để thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình đến đối phương. Đặc biệt trong mỗi dịp quan trọng như lễ tốt nghiệp, ngày sinh nhật, tặng chúc mừng thăng tiến, tặng chia tay, chúng ta đều thường dành tặng cho đối phương những bó hoa đẹp và thật nhiều ý nghĩa. Vậy bạn đã biết nên chọn hoa gì để chúc mừng bạn bè chưa? Happy Flower sẽ hướng dẫn bạn cách tặng hoa chúc mừng bạn bè ý nghĩa nhất.

1. Tặng hoa có màu sắc nổi bật, rực rỡ

Mỗi loại hoa sẽ mang cho mình những màu sắc khác nhau, và mỗi màu sắc ấy lại có những ý nghĩa riêng biệt.

  • Hoa màu đỏ: màu đỏ thể hiện cho sự quyến rũ và tràn đầy sức sống, đồng thời, nó mang một ý nghĩa cực kỳ mạnh mẽ, là lời chúc chân thành dành cho đối phương, là hy vọng họ sẽ thành công trong cuộc sống.
bó hoa hồng đỏ giấy đen lớn
Bó hoa màu đỏ mang một lời chúc chân thành và đầy sức sống nhất.
  • Hoa màu hồng đậm: màu hồng thể hiện cho sự duyên dáng, đáng yêu, ngây thơ, ngọt ngào và dịu dàng.
hộp hoa baby màu hồng
Hoa màu hồng đậm mang lại sự ngọt ngào, dịu dàng.
  • Hoa màu vàng tươi: màu vàng là biểu tượng của niềm vui, sự động viên và tinh thần vươn lên trong công việc cũng như cuộc sống.
bó hoa hướng dương vàng 5 bông
Hoa màu vàng tươi mang lại niềm vui trong cuộc sống.
  • Hoa màu xanh: Sắc xanh tượng trưng cho sự mới mẻ, lạc quan, may mắn và sức khỏe tràn đầy.
bó hoa hồng xanh dương
Hoa màu xanh mang lại sự mới mẻ và tràn đầy.

Nhưng bạn cần lưu ý: không nên chọn hoa màu trắng hoặc có tông màu vàng nhạt, hay hồng phấn để tặng. Vì vậy, trước khi lựa hoa để tặng chúc thành công bạn bè, việc hiểu ý nghĩa để lựa chọn đúng màu sắc của hoa là cực kỳ quan trọng.

Xem thêm >> Hoa chúc mừng giáng sinh

2. Tặng hoa dựa vào ý nghĩa

Mỗi loại hoa sẽ sở hữu những ý nghĩa khác nhau, và mỗi ý nghĩa ấy sẽ thay cho lời chúc chân thành mà bạn muốn gửi trao đến đối phương.

Vậy những loại hoa nào được mọi người lựa chọn nhiều nhất khi tặng bạn bè?

  • Hoa hướng dương: hay còn được biết đến với tên gọi là hoa mặt trời, là đại diện cho sức sống mãnh liệt, một tinh thần lạc quan, yêu đời, khiến cho bản thân luôn luôn được tỏa sáng như ánh mặt trời kia vậy.
Bó hoa hướng dương 4 bông
Hoa hướng dương mang lại một sức sống mãnh liệt và tràn đầy.
  • Hoa hồng: luôn được biết đến là loài hoa của tình yêu đôi lứa, nhưng nó còn thể hiện sự tôn trọng, niềm đam mê, lời chúc hạnh phúc dành cho bạn bè, đồng nghiệp. Gửi tặng một đoá hồng giống như gửi tặng đối phương một lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa nhất.
bó hoa hồng dễ thương
Hoa hồng thể hiện sự tôn trọng và là lời chúc phúc tuyệt vời.
  • Hoa cẩm chướng: trao đi một đoá hoa cẩm chướng là trao đi một tình cảm chân thành, mãnh liệt, niềm quý trọng tột cùng dành cho đối phương.
  • Hoa thạch thảo: đóa hoa thạch thảo tượng trưng cho một tình bạn trong sáng, đẹp đẽ đến lạ kỳ, không gì trân quý hơn khi gửi tặng bạn bè của mình một đoá hoa thạch thảo, đối phương sẽ biết ngay được, bạn trân quý tình bạn này đến nhường nào.
bó hoa thạch thảo tím
Hoa thạch thảo đại diện cho một tình bạn đẹp đẽ và trân quý.
  • Hoa thuỷ tiên Narcissus: đẹp đẽ từ từng nhành hoa, chiếc lá, hoa thuỷ tiên đại diện cho tình bạn vĩnh cửu, một thứ tình cảm tuyệt đẹp mà không ngôn từ nào có thể diễn tả được.
hoa thủy tiên Narcissus
Hoa thuỷ tiên Narcissus đại diện cho một tình bạn đẹp.

Xem thêm >> Hoa chúc mừng khánh thành

3. Tặng những bó hoa chúc mừng độc đáo

Việc tặng hoa tươi đã trở nên quá phổ biến trong cuộc sống này, vậy ngoài những bó hoa tươi sắc ấy, còn những loại hoa cực kỳ độc đáo nào mà chúng ta không nên bỏ lỡ?

  • Hoa Dâu Tây: những bó hoa được làm từ những nguyên liệu có thể ăn được như Dâu Tây không những là một món quà xinh đẹp, nhiều màu sắc mà lại còn cực kỳ thú vị.
Bó hoa dâu tây ăn được mix hoa baby trắng
Hẳn bạn bè của bạn sẽ rất thích thú khi nhận được một món quà độc, lạ, mà lại ngon như thế đấy.
  • Hoa kẹo bông gòn: lại là một loại hoa ăn cũng độc đáo không kém. Kẹo bông gòn được thiết kế rất đáng yêu, tạo nên những bó hoa đa màu sắc, siêu đẹp, siêu cưng và siêu ngọt ngào.
  • Hoa KitKat: Nếu bạn bè của bạn là một người hảo ngọt, thì đây là một món quà siêu cấp tuyệt vời luôn. Một bó hoa rực rỡ với những gói kẹo KitKat nổi bật sẽ khiến cho người nhận cực kỳ thích thú đấy.

Xem thêm >> Hoa chúc mừng chiến thắng

4. Ý nghĩa của việc tặng hoa chúc mừng bạn bè

Là bạn bè của nhau, cùng nhau trải qua một khoảng thời gian ý nghĩa trong đời, khi đối phương thành công, thì bản thân chúng ta cũng hạnh phúc. Vì lẽ đó mà hình thành nên mong muốn gửi trao những lời chúc tốt đẹp nhất, thay cho tấm lòng thành khó thể nói ra. Trao tặng cho bạn bè của mình một đoá hoa, dù nhỏ, dù to, dù giản dị hay rực rỡ, thì chung quy lại cũng là một việc làm ý nghĩa từ tận tấm chân tình.