Các mẫu hoa chúc mừng may mắn đẹp

Hoa là biểu tượng cho sự thuần khiết, tao nhã. Ở mỗi một khía cạnh của đời sống, hoa đều mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp nhân văn đến cho con người. Hoa không chỉ là biểu tượng của cái đẹp – duyên dáng nó còn là biểu hiện của sự may mắn. Cùng tham khảo qua các mẫu hoa chúc mừng may mắn đẹp dưới đây nhé.

1. Vì sao cần tặng hoa chúc mừng may mắn?

Không phải ngẫu nhiên mà hoa được cho là biểu tượng của sự may mắn. Hoa là biểu hiện cho niềm vui hay chúc mừng và được tặng vào các dịp trọng đại. Đặc biệt là vào những dịp trọng đại hoa càng không thể thiếu. Tuy vậy, mỗi một loài hoa đều có ý nghĩa riêng và nên tặng loại hoa nào cho dịp nào thì hãy cùng Happy Flower tìm hiểu và lựa chọn cho mình loại hoa phù hợp cho dịp quan trọng sắp tới.

Tặng hoa khai trương

Vào dịp lễ này đa phần người ta sẽ tặng các loại hoa như: Hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa môn đỏ, hoa hướng dương,… Vì những loại hoa này đều mang ý nghĩa thịnh vượng, tài lộc, may mắn, thành công.

Bó hoa chúc mừng khai trương màu hồng
Hoa chúc mừng khai trương đơn giản.

Xem thêm >> Hoa chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02

Tặng hoa chúc mừng tân gia

Một số loại hoa thường được tăng vào lễ tân gia: hoa cát tường, hoa hướng dương, hoa lan hồ điệp, hoa đồng tiền. Những loại hoa này có mang ý nghĩa chung là: hạnh phúc, ấm no, may mắn, thịnh vượng. Đây là những loại hoa được các gia chủ quý và thích bởi màu sắc tươi đẹp và mang ý nghĩa sâu sắc.

Hoa chúc mừng may mắn màu đỏ
Kệ hoa chúc mừng tân gia màu đỏ rực rỡ, mang nhiều ý nghĩa may mắn.

Xem thêm >> Hoa chúc mừng ngày báo chí

Tặng hoa chúc mừng năm mới

Phong tục tặng hoa vào ngày tết, dường như không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Vào đầu năm, gia chủ thường được nghe những lời hay ý đẹp và được tặng hoa để cả năm được tươi rối nở hoa. Vì những loại hoa này mang ý nghĩa: may mắn, tài lộc, hạnh phúc, ấm áp,… Gồm những loại hoa như: hoa ly, hoa thủy tiên, hoa đồng tiền, hoa lan hồ điệp.

Những loại hoa ấy đều thể hiện được tấm lòng và cũng là cách gián tiếp để gửi lời chúc may mắn. Qua đó cũng thể hiện niềm mong ước của người tặng đối gia chủ một khởi đầu suôn sẻ và may mắn.

Bó hoa chúc mừng năm mới nhiều màu sắc
Hoa chúc mừng năm mới ý nghĩa nhất.

2. Màu sắc hoa tượng trưng cho sự may mắn

Theo quan niệm ở phong thủy, người ta cho rằng việc mang đến tài lộc, may mắn, vui vẻ hạnh phúc đều có ảnh hưởng đến đời sống con người. Vì vậy, khi bạn tặng hoa cần nên tìm hiểu về người bạn muốn tặng. Ngoài khía cạnh phong thủy, chỉ với riêng từng màu sắc của các loài hoa cũng đã có ý nghĩa riêng. Và dưới đây Happy Flower sẽ nói các đặc điểm tượng trưng của các màu sắc hoa nhé.

  • Hoa màu đỏ: không chỉ tượng trưng cho sự may mắn mà còn thể hiện được sự mãnh liệt cho tình yêu. Đồng thời còn có ý nghĩa mang tài lộc đến cho gia chủ. Đặc biệt nó còn mang ý nghĩa rằng đó là một sự quyết tâm, ý chí kiên cường và sự dũng mãnh của loài hoa ấy.

    Kệ hoa đỏ tươi mang nhiều ý nghĩa may mắn
    Hoa màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn.

  • Hoa màu vàng: là biểu tượng cho sự quý tộc. Vào thời xưa, các vua chúa thường chọn màu vàng làm chủ đạo vì nó biểu hiện cho sự sung túc, giàu sang và phú quý, chắc chắn sẽ mang lại tài lộc đến cho gia chủ.

    Kệ hoa hướng dương đẹp rực rỡ
    Hoa màu vàng tượng trưng cho sự quý tộc, may mắn.

  • Màu cam: được biểu hiện cho sự vui vẻ, tìm tòi nâng cao tính sáng tạo. Và ở Nhật Bản hay Trung Quốc họ cho rằng màu cam biểu tượng cho sự can đảm, hạnh phúc và đặc biệt là sức khỏe tốt.

    Hoa đồng tiền vàng và cam kết hợp tạo thành lãng hoa ấn tượng
    Lẵng hoa chúc mừng khai trương gồm hoa màu cam và màu vàng.

  • Hoa màu hồng: Chắc chắn mọi người sẽ liên tưởng đến tình yêu, lãng mạn, dịu dàng. Nhưng đối với Hàn Quốc họ cho rằng màu hồng là tượng trưng cho sự trung thực, tin tưởng. Đó điều là những biểu tượng mà hầu hết các gia chủ đều mong có. Đặc biệt sẽ rất phù hợp nếu bạn tặng cho gia chủ là nữ.

    Nhiều hoa màu hồng kết hợp tạo nên một lãng hoa độc đáo
    Hoa chúc mừng màu hồng tượng trưng cho niềm tin, may mắn.

    Xem thêm >> Hoa chúc mừng năm mới

3. Các loại hoa mang thông điệp chúc mừng may mắn

Sau đây, Happy Flower sẽ kể tên vài loại hoa đều mang đến ý nghĩa là chúc mừng may mắn.

Hoa đồng tiền đỏ chúc mừng may mắn

Hoa đồng tiền tượng trưng cho những điều may mắn và hạnh phúc – thịnh vượng nhất. Nhiều người cho rằng vào những dịp trọng đại, có sự xuất hiện của hoa đồng tiền chắc chắn sẽ mang lại được nhiều tài lộc và tiền tài cho gia chủ. Không chỉ vậy, nếu gia chủ hợp mệnh sẽ giúp cho gia chủ thêm may mắn và giàu sang.

Bó hoa đồng tiền đỏ chúc mừng may mắn
Hoa đồng tiền mang ý nghĩa cho sự may mắn.

Hoa hồng vàng mang năng lượng tích cực

Hoa hồng vàng được biết đến mang lượng tích cực tạo cảm giác ấm cúng xua tan đi những cô đơn lạnh lẽo. Loài hoa này sẽ mang lại những tượng trưng đặc biệt như: các mối quan hệ diễn ra tốt, cân bằng luồng khí trong nhà và đặc biệt là mang sự thịnh vượng tài lộc cho gia chủ.

Lãng hoa chúc mừng màu vàng
Hoa hồng vàng mang năng lượng tích cực và tạo cảm giác ấm áp.

Hoa hồng đỏ rực rỡ chiến thắng

Nhắc hoa hồng đỏ người ta sẽ liên tưởng đến sự lãng mạn hay nồng cháy trong tình yêu. Ngoài ra nó còn mang đến ý nghĩa là viên mãn trong cuộc sống. Bởi khi con người đủ đầy họ sẽ hạnh phúc và ấm no hơn.

Bó hoa hồng đỏ rực tặng khai trương
Hoa hồng đỏ tượng trưng cho sự quyền lực và quyến rũ.

Cẩm chướng nhiều ý nghĩa

Hoa cẩm chướng là một loài hoa biểu hiện cho sự kính kính trọng, biết ơn. Và người hoa này cho gia chủ chắc chắn là một người tử tế. Vì đã thể hiện thông điệp biết ơn với người đã từng giúp đỡ mình lúc gặp khó khăn.

Hoa cẩm chướng màu hồng nhạt và đậm
Hoa cẩm chướng tượng trưng cho sự biết ơn kính trọng.

Hoa hướng dương mừng may mắn

Hoa hướng dương mang nhiều ý nghĩa như: sự chung thủy, trường thọ, trung thành. Bạn biết không nó còn mang đến sự may mắn và hạnh phúc nên hầu hết vào những dịp đặc biệt đều có sự hiện diện của hoa hướng dương.

Hoa hướng dương tượng trưng cho sự may mắn
Hoa hướng dương mang may mắn và hạnh phúc.

4. Các thiết kế hoa chúc mừng may mắn đẹp

Kệ hoa chúc mừng may mắn

Kệ hoa được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau cùng với tài nghệ cắm hoa của Happy Flower chắc chắn sẽ tạo nên một kệ hoa vừa sang trọng và vừa hài hòa. Kệ hoa có chân sẽ phù hợp với những buổi lễ quan trọng được tổ chức ngoài trời tùy vào chủ đề của buổi lễ mà sẽ có cách trang trí và trưng bày khác nhau.

Hoa tone pastel tạo cảm giác nhẹ nhàng
Kệ hoa chúc mừng may mắn tone pastel.

Giỏ hoa chúc mừng may mắn

Giỏ hoa chúc mừng sẽ phù hợp hơn khi bạn tặng với nơi diễn ra có không gian hẹp. Hay đặc biệt hơn là phù hợp với các chị em phụ nữ bởi sự dễ thương đáng yêu và sự tiện lợi không quá nặng nề.

Hoa lan trắng, kết hợp hoa hồng vàng rực rỡ
Giỏ hoa chúc mừng tone vàng rực rỡ.

Bó hoa chúc mừng may mắn

Đây là một thiết kế rất phổ biến và được nhiều người chọn. Bởi tính đơn giản  và thời gian làm ra 1 bó hoa rất nhanh không đợi quá lâu.

Hoa hồng đỏ kết hợp hoa baby trắng
Bó hoa hồng đỏ chúc mừng đơn giản nhưng nhiều ý nghĩa.

Lẵng hoa chúc mừng

Loại thiết kế này phù hợp vào những dịp trọng đại có không gian diện tích lớn. Như thế sẽ thể hiện được sự trịnh trọng và lòng thành của bạn dành cho chủ tiệc.

Hoa chúc mừng may mắn màu hồng
Lẵng hoa chúc mừng tone hồng độc lạ, mang nhiều ý nghĩa may mắn.

Nếu bạn có thêm thắc mắc hoặc đang phân vân chưa biết chọn loại hoa nào hãy đến Happy Flower. Happy Flower cam kết sẽ tư vấn đúng và đủ chắc chắn sẽ  thay bạn tạo nên một món quà hết sức trịnh trọng và ý nghĩa.