Hoa chúc mừng sinh nhật mẹ yêu thay lời muốn nói

Sinh nhật mẹ sắp đến, vậy bạn đã biết tặng gì trong ngày đặc biệt ấy để mẹ vừa bất ngờ lại vừa gửi gắm được những tâm tư, tình cảm chưa nói nên lời chưa? Dưới đây là những mẫu hoa chúc mừng sinh nhật mẹ đẹp và ý nghĩa thay bạn làm điều đó.

1. Các loài hoa sinh nhật tặng mẹ yêu đẹp và ý nghĩa

Hoa lan hồ điệp

Vẻ đẹp cao quý, thanh lịch của lan hồ điệp mang đến cho người ta một cảm giác nhẹ nhàng thư thái, rất hợp với các mẹ. Đây là loài hoa có ý nghĩa rất đặc biệt, tượng trưng cho những điều may mắn và hy vọng người nhận có nhiều sức khỏe, cuộc sống sung túc và hạnh phúc.

chậu hoa lan hồ điệp tím trắng chúc mừng sinh nhật mẹ
Hoa chúc mừng sinh nhật mẹ là chậu lan hồ điệp.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là sự lựa chọn hàng đầu trong ngày sinh nhật với ý nghĩa thể hiện sự bao dung của lòng mẹ. Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào đi nữa thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa trẻ bé bỏng. Tình yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà sẽ ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn khôn từng ngày.

bó hoa mẫu đơn hồng chúc mừng sinh nhật mẹ
Bó hoa mẫu đơn tặng mẹ nhân dịp sinh nhật.

Hoa sen

Hình ảnh hoa sen ẩn chứa nét đẹp bình dị cũng như phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt. Loài hoa này cũng tượng trưng cho tình mẫu tử, thể hiện tình yêu thương, sự kính trọng của người con đối với đấng sinh thành.

bó hoa sen chúc mừng sinh nhật mẹ
Tặng mẹ bó hoa sen chúc mừng sinh nhật.

Hoa cẩm tú cầu

Công ơn sinh thành và dưỡng dục của mẹ không gì có thể so sánh bằng. Vì thế để gửi gắm thông điệp của lòng biết ơn và thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình tại sao bạn lại không tặng mẹ một bó cẩm tú cầu vào ngày sinh nhật?

bó hoa 5 cành cẩm tú cầu hồng chúc mừng sinh nhật mẹ
Hay cẩm tú cầu thay lời cảm ơn đến mẹ.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa chúc mừng sinh nhật vợ yêu <<

Hoa cẩm chướng

Đây là loài hoa biểu tượng cho tình mẹ bao la. Với những bạn ít nói hoặc khó thể hiện tình cảm bằng lời, có thể chọn một hộp hoa cẩm chướng tặng mẹ. Chỉ cần nhìn thấy những bông hoa này, mẹ sẽ hiểu được tấm lòng chân thành cũng như lời cảm ơn đến từ trái tim bạn.

bó hoa cẩm chướng mix hoa baby chúc mừng sinh nhật mẹ
Hoa cẩm chướng hồng thể hiện lòng biết ơn chân thành đến mẹ.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa chúc mừng sinh nhật em <<

Hoa cúc

Hoa cúc mang trong mình ý nghĩa của sự hiếu thảo và trường thọ. Hơn nữa, đối với văn hoá phương Đông, loài hoa này thể hiện sự thanh cao, quyền quý và nằm trong nhóm “tứ quý”. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bạn chọn hoa cúc làm hoa chúc mừng sinh nhật mẹ.

Tùy vào từng màu sắc mà hoa cúc mang những thông điệp riêng.

  • Hoa cúc vàng: Màu của hoàng gia, tượng trưng cho sự đoàn tụ, sung túc và ấm êm.
  • Hoa cúc trắng: Thể hiện sự hiếu thảo, lòng kính trọng đến mẹ.
  • Hoa cúc đỏ hoặc cam: Chúc mẹ có nhiều sức khỏe, sống lâu cùng con cháu và gặp nhiều điều tốt lành.
bó hoa cúc trắng tuyệt đẹp chúc mừng sinh nhật mẹ
Bó hoa cúc tuyệt đẹp mang thông điệp ý nghĩa.

Hoa hồng

Hoa hồng ngoài là biểu tượng cho vẻ đẹp, tình yêu thì còn phản chiếu tấm lòng của người mẹ. Một đời mẹ vất lo toan, hy sinh, vun vén vẹn toàn mọi thứ chỉ mong mang đến cho tổ ấm của mình những điều tuyệt vời nhất. Chính vì vậy, chọn hoa chúc mừng sinh nhật mẹ là một bó hoa hồng như lời thì thầm: “Mẹ là người phụ nữ đẹp nhất trong lòng con”. Cũng vì lẽ đó mà vào mỗi dịp lễ Vu Lan, người ta lại cài lên ngực áo một bông hoa hồng để bày tỏ tình yêu dành cho mẹ.

bó hoa hồng đa dạng màu pastel chúc mừng sinh nhật mẹ
Bó hoa tặng sinh nhật mẹ từ hoa hồng nhiều màu.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa chúc mừng sinh nhật con gái <<

2. Những mẫu hoa chúc mừng sinh nhật mẹ được yêu thích nhất

Những mẫu hoa chúc mừng sinh nhật mẹ dưới đây sẽ là “sứ giả” giúp bạn truyền tải những thông điệp yêu thương, sự biết ơn đối với mẹ – người luôn tần tảo sớm hôm vì cuộc sống ấm no của gia đình.

bó hoa hồng đỏ rực rỡ chúc mừng sinh nhật mẹ
Bó hoa hồng đỏ rực rỡ chúc mừng sinh nhật mẹ.
bó hoa cúc mẫu đơn hồng tím chúc mừng sinh nhật mẹ
Hoa cúc tặng sinh nhật mẹ chúc sức khỏe.
bó hoa mẫu đơn trắng mix hoa baby chúc mừng sinh nhật mẹ
Hoa chúc mừng sinh nhật mẹ kết từ hoa mẫu đơn.
giỏ hoa mẫu đơn mix hoa hồng và hoa cúc chúc mừng sinh nhật mẹ
Giỏ hoa tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa và sang trọng.
chậu lan hồ điệp vàng mừng sinh nhật mẹ
Chậu lan hồ điệp vàng mừng sinh nhật mẹ.
bó hoa hồng trắng cam chúc mừng sinh nhật mẹ
Bó hoa hồng thay lời cảm ơn mẹ đã cho con một cuộc sống hạnh phúc.
bó hoa sen trắng chúc mừng sinh nhật mẹ
Món quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa nhất là một bó hoa sen ngát hương.
bó hoa cẩm chướng mix hoa baby chúc mừng sinh nhật mẹ
Hoa cẩm chướng điển hình cho tình mẫu tử sâu sắc.
bó hoa cẩm tú cầu xanh chúc mừng sinh nhật mẹ
Bó cẩm tú cầu đẹp nhất tặng sinh nhật mẹ yêu.

>> Xem thêm: Những mẫu hoa sinh nhật ý nghĩa, giá rẻ <<

3. 10+ lời chúc mừng sinh nhật mẹ hay nhất

  • Mẹ yêu! Sinh nhật của mẹ con chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe và những điều may mắn, hạnh phúc nhất sẽ đến với mẹ trong cuộc đời này!
  • Cảm ơn tạo hóa đã cho con một người mẹ dịu hiền, luôn bao bọc, che chở con dù đã khôn lớn. Chúc mừng sinh nhật mẹ yêu của con!
  • Mẹ yêu con bằng những cái ôm, cha yêu con bằng bờ vai vững chãi. Sinh nhật mẹ, con mong mẹ luôn vui khỏe, luôn cười tươi, hạnh phúc và sống bên con thật lâu nhé!
  • Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ/Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha. Mừng mẹ sang tuổi mới vui – khỏe – hạnh phúc!
  • Cám ơn mẹ đã sinh ra con, nhọc nhằn nuôi dưỡng con khôn lớn và trưởng thành như hiện tại. Nhân ngày sinh nhật mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ và thật nhiều sức khỏe. Con yêu mẹ nhiều!
  • Mẹ ơi! Thời gian qua con đã làm mẹ buồn và lo lắng về con nhiều quá. Con tự hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mẹ thêm nữa. Sinh nhật mẹ con chúc mẹ mạnh khỏe. Con yêu mẹ lắm!
  • Gửi mẹ yêu của con! Nhân ngày sinh nhật mẹ, con chẳng biết nói gì hơn ngoài chúc mẹ luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và mãi là người mẹ mà con yêu quý nhất!
  • Mẹ à, mẹ là món quà vô giá nhất mà ông trời đã ban tặng cho con. Con kính chúc mẹ sống lâu trăm tuổi và mãi ở bên con mẹ nhé! Con yêu mẹ!
  • Cảm ơn công lao sinh thành và dưỡng dục của mẹ. Con chúc mẹ sang tuổi mới mãi vui khỏe, mãi là người mẹ vĩ đại nhất trong cuộc đời của con.
  • Con kính chúc mẹ không chỉ là trong ngày sinh nhật này mà tất cả 365 ngày đều luôn vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh! Happy birthday mẹ yêu!
  • Chúc người phụ nữ xinh đẹp, đảm đang và tuyệt vời nhất ngày sinh nhật vui vẻ! Chúc mẹ mãi trẻ đẹp và an yên trong cuộc sống. Con cảm ơn và yêu mẹ rất nhiều!
  • Cảm ơn mẹ đã sinh con ra trên cuộc đời này. Con chúc mẹ ngày sinh nhật luôn vui vẻ, mạnh khỏe và mãi mãi bình an. Con mãi yêu mẹ và luôn bên mẹ!

4. Mua hoa sinh nhật mẹ ở đâu?

Nhu cầu về hoa chúc mừng sinh nhật mẹ ngày càng cao, bởi vậy trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng hoa và dịch vụ điện hoa được thành lập. Điều này khiến bạn phân vân không biết mua hoa sinh nhật ở đâu giá rẻ và đẹp? Nếu bạn chưa có câu trả lời thì hãy đến ngay với Happy Flower!

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, đầy sáng tạo và có mắt thẩm mỹ tốt, lại luôn bắt kịp xu hướng mới nên đã tạo ra vô số các mẫu hoa chất lượng, độc đáo và “không đụng hàng”. Chính vì vậy, các thiết kế hoa sinh nhật cửa hàng cung cấp luôn nhận được những phản hồi tích cực và yêu mến từ phía khách hàng. Vậy còn chần chờ gì mà không ghé cửa hàng của Happy Flower để mua những bó hoa chúc mừng sinh nhật mẹ?

Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn đã tìm được mẫu hoa chúc mừng sinh nhật mẹ đẹp và ý nghĩa. Nếu muốn chọn thiết kế hoa độc đáo, ấn tượng, đừng quên ghé Happy Flower nhé!