10+ mẫu hoa chúc mừng thạc sĩ ý nghĩa nhất

Bạn muốn dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… một bó hoa tươi thắm để chúc mừng khi họ nhận bằng thạc sĩ. Nhưng bạn lại không biết loài hoa nào phù hợp với sự kiện này? Đừng lo, Happy Flower sẽ gợi ý cho bạn 10 mẫu hoa chúc mừng thạc sĩ vừa đẹp lại ý nghĩa.

1. Những loại hoa ý nghĩa thường tặng chúc mừng thạc sĩ?

Tốt nghiệp thạc sĩ là thời khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời khi sự nghiệp học tập được nâng lên một nấc thang mới. Để chúc mừng dịp đặc biệt này, chắc chắn là không thể thiếu đi những bó hoa chúc mừng thạc sĩ để cổ vũ và chúc mừng người thân, bạn bè của bạn.

Các loài hoa phù hợp nhất để tặng nhân dịp này đó là hoa hồng đỏ, hoa hướng dương, hoa lan hồ điệp, hoa lily, hoa đồng tiền, hoa cát tường,… Đây là những loài hoa mang biểu tượng của sự thăng quan, tiến chức, thành đạt và may mắn trong cuộc sống.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp vàng là biểu trưng của tình yêu, hạnh phúc và thành công. Bên cạnh đó, theo phong thủy thì sắc vàng còn đem đến cảm giác vui vẻ, hưng thịnh. Do đó, đây chính là sự ưu tiên số 1 khi bạn muốn tặng hoa mang ý nghĩa chúc mừng người thân trong ngày nhận bằng thạc sĩ.

chậu hoa lan hồ điệp trắng tính tế
Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự nghiệp khởi sắc, may mắn trọn vẹn.

Hoa baby

Tặng hoa baby cho tân thạc sĩ mang ý nghĩa hy vọng họ có một khung trời rộng mở với muôn vàn điều tốt đẹp phía trước.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có hình tròn tượng trưng cho sự nghiệp luôn đong đầy, vững chắc và rộng mở. Nếu tặng vào dịp tốt nghiệp thạc sĩ là bạn đang muốn nhắn nhủ với họ rằng: “Chúc bạn có một tương lai sáng lạn, đầy ánh hào quang và rực rỡ”.

hoa cẩm tú cầu xanh với giấy gói đơn giản
Cẩm tú cầu xanh kết hợp với giấy gói nâu tạo sự hài hòa.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới bằng cẩm tú cầu <<

Hoa lily

Những cành hoa ly với hương thơm nhẹ nhàng chính là món quà tặng vô cùng ý nghĩa nhân dịp người thân, đồng nghiệp nhận bằng thạc sĩ. Nó như một lời gửi gắm tinh tế, chúc người nhận luôn may mắn, thành công trên con đường sự nghiệp phía trước.

hoa lily trắng đẹp tinh khôi
Hoa chúc mừng thạc sĩ từ hoa lily sang trọng.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương là loài hoa mạnh mẽ, luôn hướng về phía mặt trời, phù hợp làm hoa chúc mừng bạn bè. Loài hoa này còn thể hiện sự kiên trì và ý chí quyết tâm chinh phục thử thách, luôn tiến về phía trước, cố gắng đạt được mục tiêu mình đã đặt ra.

hoa hướng dương vàng mix hoa baby trắng
Bó hoa hướng dương rực rỡ trên nền giấy gói trắng.

Hoa trạng nguyên

Chỉ cần nghe tên thôi là bạn cũng đã hiểu được thông điệp tốt đẹp mà loài hoa này mang tới. Nó gắn với chức vị của những người đỗ đầu bảng trong các kỳ thi tuyển nhân tài trong thời xưa. Chính vì vậy, hoa trạng nguyên sẽ rất phù hợp làm hoa chúc mừng thạc sĩ. Ngoài ra, loài hoa này còn thay cho lời chúc may mắn trên con đường sự nghiệp sắp tới.

Hoa hồng

Hoa hồng đỏ thích hợp tặng trong nhiều dịp, đặc biệt là trong lễ tốt nghiệp thạc sĩ. Loài hoa này tượng trưng cho sự vĩnh cửu, luôn căng tràn nhiệt huyết nhưng không kém phần kiêu sa, duyên dáng. Tặng bó hoa hồng chúc mừng thạc sĩ như tiếp thêm cho họ động lực để phấn đấu tốt hơn.

chậu hoa hồng chúc mừng đỏ thắm
Giỏ hoa hồng dành tặng người bạn yêu quý.

Hoa đồng tiền

Nhắc đến hoa chúc mừng thạc sĩ không thể không nói đến hoa đồng tiền. Những bông hoa nhiều màu sắc sẽ đem lại không khí tươi vui, rộn rã. Và đó cũng chính là lời chúc cho người nhận sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trong công việc của mình. Bên cạnh đó loài hoa này còn mang đến ý nghĩa về sự may mắn và hạnh phúc. Chắc chắn rằng khi nhận được bó hoa chúc mừng từ hoa đồng tiền thì bất kỳ ai cũng sẽ cảm nhận được tình cảm và sự chân thành mà bạn dành cho họ.

hoa đồng tiền đẹp tinh tế
Hoa đồng tiền dành tặng bạn với lời chúc “tiền vào như nước”.

Hoa cẩm chướng

Nếu như bạn được mời dự lễ nhận bằng thạc sĩ của một người bạn, thì có thể dùng hoa cẩm chướng để làm quà chúc mừng. Loài hoa này tượng trưng cho sự quý mến, sự chân thành giữa những người bạn với nhau. Và hơn hết nó cũng đại diện cho một tình bạn thanh cao, trong sáng.

Kết hợp nhiều loại hoa

Thực tế, mỗi loại hoa đều mang một vẻ đẹp riêng cũng như ý nghĩa mà chúng mang lại cũng rất khác biệt. Để lựa chọn hoa mừng thạc sĩ cho phù hợp cũng tùy thuộc vào sở thích hay phong thủy của người nhận về màu sắc, mùi hương. Ví dụ, tân thạc sĩ thích những gam màu tươi sáng và hương thơm dịu ngọt. Vậy lựa chọn mix hoa hồng, hoa cẩm chướng với một số hoa lá phụ chắc chắn sẽ làm người ấy hài lòng.

hoa chúc mừng thạc sĩ gam màu cam hồng
Bó hoa chúc mừng thạc sĩ tông màu hồng cam đơn giản nhưng ý nghĩa.

2. Những thiết kế hoa chúc mừng thạc sĩ đẹp

Hoa chúc mừng thạc sĩ trên thị trường tương đối đa dạng và phong phú. Mời các bạn tham khảo những thiết kế hoa chúc mừng dưới đây:

bó hoa hồng vàng mix hoa hồng trắng chúc mừng thạc sĩ
Hoa hồng vàng chúc mừng thành công người bạn thân.
chậu hoa hướng dương mix hoa hồng vàng và lan hồ điệp
Hoa hướng dương kết hợp hoa hồng vàng là món quà đặc biệt tặng tân thạc sĩ.
bó hoa hồng đỏ mix hoa baby trắng
Hoa hồng trang nhã đem đến niềm vui cho người nhận.
bó hoa cẩm tú cầu tím chúc mừng thạc sĩ
Bó hoa cẩm tú cầu là món quà chúc mừng thạc sĩ thật ý nghĩa.
chậu hoa hồng đỏ rực rỡ chúc mừng thạc sĩ
Chậu hoa chúc mừng thạc sĩ tông đỏ nổi bật.
bó hoa baby trắng mix giấy gói màu cam
Bó hoa baby chúc mừng thạc sĩ đẹp nhất.
chậu hoa trạng nguyên đỏ giản đơn
Hoa trạng nguyên đỏ thay cho lời chúc vươn cao, vươn xa.
chậu hoa lan hồ điệp cam sặc sỡ
Chậu lan hồ điệp chúc tân Thạc sĩ những điều may mắn nhất.

>> Tham khảo: Các mẫu hoa chúc mừng thành lập công ty <<

3. Tại sao nên đặt hoa chúc mừng tiến sĩ, thạc sĩ tại Happy Flower?

Hiện nay, có rất nhiều tiệm hoa và dịch vụ điện hoa phát triển tại khu vực TP.HCM và Nha Trang. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập cho đến nay, Happy Flower vẫn luôn nhận được sự quan tâm, ưu ái của khách hàng khi có nhu cầu mua hoa chúc mừng bởi những ưu điểm sau đây:

  • Nguồn hoa tươi uy tín, cam kết không dùng hoa đông lạnh. Hoa ở đây được nhập mới mỗi ngày tại các trang trại ở Đà Lạt và nhập định kỳ với dòng hoa nhập khẩu.
  • Hoa chúc mừng Thạc sĩ của Happy Flower được thiết kế thành bó hoa, giỏ hoa, lẵng hoa ấn tượng, độc đáo với rất nhiều kiểu dáng khác nhau.
  • Những người thợ cắm hoa có kinh nghiệm, luôn tận tình và lắng nghe nhu cầu, tìm hiểu sở thích và cá tính riêng của từng khách hàng để tạo nên những bó hoa đẹp nhất.
  • Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi trong dịp lễ, Tết,… vẫn luôn được thiết lập và duy trì.
  • Dịch vụ giao hoa nhanh chóng, chính xác, bảo đảm hoa tươi khi đến tay người nhận với thái độ thân thiện, niềm nở.
  • Giao dịch thanh toán đa dạng: Chuyển khoản nhanh 24/7, thanh toán online, bảo mật thông tin khách hàng.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã tìm được loại hoa chúc mừng Thạc sĩ phù hợp dành tặng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp trong dịp quan trọng này.