Hoa hồng có bao nhiêu màu? Ý nghĩa màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng được ví như là “nữ hoàng của các loài hoa”. Bởi không chỉ vẻ đẹp quyền lực, đầy mạnh mẽ và thu hút của chúng mà còn vì ý nghĩa của hoa. Hoa hồng có rất nhiều màu, mỗi màu tượng trưng cho một điều thiêng liêng và đầy tình cảm. Có thể nói rằng, hoa hồng là loại hoa có thể được dùng trong bất kì dịp nào, với mục đích khác nhau. Vậy hoa hồng có màu gì? hoa hồng màu nào đẹp nhất. Mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Hoa hồng có màu gì? Hoa hồng có bao nhiêu màu?

Hoa hồng màu gì đẹp nhất chắc là câu hỏi được khá nhiều bạn đọc quan tâm. Tùy thuộc vào sở thích, mỗi người sẽ có cách nhìn khác nhau về màu của hoa. Có người mê mẩn màu đỏ quen thuộc vì đỏ là màu biểu tượng của hoa hồng. Người  khác lại thích màu xanh dương vì xanh dương là hy vọng. Người lại ưa chuộng sắc trắng, vàng vì sự nhẹ nhàng, tinh tế. Vậy hoa hồng có những màu nào?

Trong thực tế, hoa hồng có không dưới 20 màu bao gồm các sắc hoa cơ bản như trắng, đỏ, xanh cho đến các sự kết hợp đa dạng như đỏ hồng, cam trắng,… Ở bài viết này, để tìm hiểu hoa hồng màu gì đẹp nhất, chúng ta sẽ tìm hiểu top 9 màu hoa hồng đẹp và phổ biến nhất nhé.

>> Xem thêm: 10+ tác dụng của hoa hồng đỏ <<

2. Ý nghĩa của hoa hồng theo màu sắc. Hoa hồng màu gì tượng trưng cho tình yêu?

2.1 Hoa hồng màu đỏ – màu hoa tượng trưng cho tình yêu nồng cháy

Màu hoa hồng đỏ là biểu tượng của sự lãng mạn trong tình yêu, niềm đam mê mãnh liệt. Màu sắc này thể hiện cho tình cảm sâu đậm mà bạn dành cho người ấy. Bên cạnh đó, màu đỏ là màu của quyền lực. Một bó hồng đỏ có thể là điểm nhấn quý phái cho một quý bà trong buổi tiệc đầy trang trọng. Để bày tỏ và thổ lộ tình cảm với đối phương thì đây quả là món quà valentine ý nghĩa.

Hoa hồng đỏ phối baby trắng giấy gói đen
Hoa hồng đỏ phối baby trắng tượng trưng cho tình yêu.
bó hoa hồng đỏ giấy gói trắng sang trọng
Bó hoa hồng đỏ sang trọngdành tặng người yêu.
bó hoa hồng đỏ giấy gói đen huyền bí
Không chỉ tặng người yêu, hoa hồng cũng thích hợp để tặng mẹ và chị gái.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng đỏ <<

2.2 Hoa hồng màu trắng

Loài hoa này được nhiều người yêu thích bởi màu trắng tinh khôi – đại diện cho sự ngây thơ, thuần khiết của người con gái tuổi đôi mươi. Không chỉ thế, hoa hồng trắng còn thể hiện sự trong sáng, tình yêu thiêng liêng, vĩnh cửu của lứa đôi.

Hoa hồng trắng cũng có thể được sử dụng để đi viếng lễ tang. Theo thần thoại Hy Lạp, hoa hồng trắng gắn liền với nữ thần tình yêu Venus. Khi bọt biển rơi xuống đất đã mọc lên một bông hoa hồng trắng tinh khiết. Vì thế, hoa hồng trắng dùng trong đám tang mang ý nghĩa tiễn biệt người đã khuất về nơi an nghỉ cát lành.

bó hoa hồng màu trắng be nhẹ nhàng
Hoa hồng trắng mang nét đẹp thuần khiết – một số màu hoa còn ngả sang màu be nên cũng được tìm kiếm với tên hoa hồng màu be.
hoa hồng trắng tinh khiết
Hoa hồng trắng gắn liền với truyền thuyết nàng Aphrodite.
Những cành hoa hồng trắng tinh khôi
Những cành hoa hồng trắng tinh khôi.
bó hoa hồng trắng tone màu pastel Juliet
Một bó hoa hồng trắng tone màu pastel Juliet.

2.3 Hoa hồng màu xanh

Màu xanh còn là màu sắc của sự hy vọng và trường tồn vĩnh cửu. Chính vì vậy, trong tình yêu hoa hồng xanh là biểu trưng cho một tình yêu mãnh liệt, sự chung thủy trọn đời và những phút giây nồng nhiệt luôn kéo dài của những tình yêu đẹp nhất. Hoa hồng xanh là biểu tượng của tình yêu nồng cháy và vĩnh cửu.

Hoa hồng xanh với độ hiếm của nó trong tự nhiên và chúng đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng cho sự huyền bí, niềm khao khát đạt được những điều không thể. Trong văn hóa của một số nước, người nắm giữ hoặc người tặng những bông hồng xanh sẽ được sự tôn trọng.

Bó hồng xanh Ecuador giấy gói trắng size lớn
Bó hồng xanh Ecuador giấy gói trắng size lớn tại Happy Flowers.
Bó hoa hồng xanh Ecuador mix hoa bông gòn trắng sang trọng
Bó hoa hồng xanh Ecuador mix hoa bông gòn trắng sang trọng.

2.4 Hoa hồng màu cam

Một bông hồng màu cam làm chúng ta nhớ đến một ngọn lửa rực cháy. Những bông hoa rực lửa này biểu thị niềm đam mê và năng lượng. Hoa hồng cam có thể được sử dụng để thể hiện mong muốn, niềm tự hào và nhiệt thành mãnh liệt.

Nếu bạn muốn cho ai đó thấy họ mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn, thì hoa hồng cam có thể là món quà tốt nhất cho người thân, đối tác, bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn. Hoa hồng cam lạc quan bởi vẻ ngoài của chúng vì vậy đây là cách tuyệt vời để cho ai đó biết rằng, bạn rất yêu thương và biết ơn họ.

Bó hoa hồng cam cỡ lớn Ecuador lại Happy Flowers
Bó hoa hồng cam cỡ lớn Ecuador lại Happy Flowers.
Bó hoa hồng cam cỡ lớn Ecuador lại Happy Flowers
Bó hoa như một ngọn đuốc rực cháy giữa màn đêm.
Bó hoa hồng cam mix hoa baby trắng nhã nhặn
Giấy gói tông cam đất nhã nhặn.

2.5 Hoa hồng màu hồng – tượng trưng cho tình yêu lãng mạn nhẹ nhàng

Màu hồng phấn dịu nhẹ của hoa mang đến thông điệp về sự trìu mến, về một tình yêu lãng mạn và nhẹ nhàng. Ở màu sắc này, hoa hồng không hề mang dáng vẻ quyền lực vốn thấy, mà chúng lại e ấp như một nàng công chúa tuổi đôi mươi, yêu kiều và tinh tế.

Bó hoa hồng Lovely Pink cực to tại Happy Flowers
Bó hoa hồng Lovely Pink cực to tại Happy Flowers.
Bó hoa hồng mix lan hồ điệp trắng
Sự kết hợp mang đậm nét đẹp của một nàng công chúa giữa hoa hồng và hoa Orchid trắng.
Bó hoa hồng hồng phấn nhập khẩu quyến rũ
Bó hoa hồng hồng phấn từ Happy Flowers.
Bó hoa hồng màu pastel giấy gói hồng nhẹ nhàng
Các nàng bánh bèo chắc sẽ mê màu sắc này như điếu đổ.

2.6 Hoa hồng màu vàng

Màu vàng tượng sự tươi sáng, hạnh phúc, ấm áp. Đây cũng là loài hoa biểu tượng cho tình bạn chân thành, không vụ lợi… Ngoài ra, hoa hồng màu vàng còn đặc biệt dành cho người mẹ kính yêu thể hiện lòng biết ơn, tôn kính của phận làm con.

Ngày xưa, hoa hồng vàng gắn liền với câu chuyện của nàng Elisa xinh đẹp. Khi chết đi, nàng được thần Zeus hóa thành bó hoa hồng có màu vàng, với ý nghĩa tượng trưng cho sự phản bội. Bởi câu chuyện đau lòng đó, mà ban đầu hoa hồng vàng rất kén người dùng. Tuy nhiên, ngày nay, hoa hồng vàng lại càng khẳng định vị trí nữ hoàng khi màu sắc tinh tế và tuyệt vời của chúng ngày càng được lòng phái đẹp.

Cận cảnh vẻ quyến rủ của hoa hồng vàng
Hoa hồng vàng tặng mẹ bày tỏ lòng kính yêu.
Bó hoa hồng vàng nhập khẩu giấy gói xám tinh tế
Hoa hồng vàng tượng trưng cho nàng Elisa xinh đẹp.

>> Xem thêm: Bó hoa hồng đỏ 100 bông <<

3. Các màu sắc khác của hoa hồng

Ngoài các màu thông dụng kể trên, hoa hồng còn có nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, các màu này lại ít được sử dụng hơn nhưng chắc chắn bạn sẽ rất mê mẩn khi nhìn thấy chúng. Sau khi tham khảo, bạn đọc hãy thử đưa ra lựa chọn của chính mình cho câu hỏi: hoa hồng màu nào đẹp nhé?

3.1 Hoa hồng màu da (hoa hồng màu kem)

Hoa hồng màu da hoặc kem rất ít thấy ở các loại hoa hồng dạng thường. Ở các quốc gia, màu da kem được thấy nhiều nhất ở loài hoa hồng Juliet. Như tên gọi, Juliet là loại hoa mang vẻ đẹp của một nàng thơ yêu kiều giới quý tộc. Bên cạnh đó, hoa hồng màu kem mang ý nghĩa của sự chu đáo và nét quyến rũ của người con gái. Trong trường hợp bạn muốn cảm ơn ai đó vì những điều đặc biệt hay đơn giản chỉ là khiến họ mỉm cười, hãy cân nhắc hoa hồng kem.

Bó hoa hồng kem Juliet mang đến tự tối giản
Hoa hồng kem Juliet mang đến tự tối giản nhưng tinh tế.
Bó hoa tông màu kem pastel mix hoa hồng trắng
Bó hoa tông màu kem pastel dịu dàng.
Bó hoa Juliet cực lớn dành tặng người thương của bạn
Bó hoa Juliet cực lớn dành tặng người thương của bạn.

3.2 Hoa hồng ngoại Julio cánh 2 màu đỏ trắng

Hoa hồng hai màu đỏ trắng lại là một sự hòa trộn độc đáo. Cũng như màu hoa hồng đỏ và trắng thông thường, hồng hai màu chính là điểm nhấn đầy táo bạo giữa quyền lực và sự tinh khiết. Nếu ví hoa hồng đỏ là nữ hoàng quyền năng, hoa hồng trắng là nàng công chúa trong sáng, thì hoa hồng đỏ trắng là nữ chiến binh đầy sức mạnh nhưng vẫn giữ cho mình sự trong sạch, không vướng bụi trần.

Hoa hồng ngoại Julio cánh 2 màu đỏ trắng
Hoa hồng ngoại Julio cánh 2 màu đỏ trắng – một sự lai màu độc đáo.
Hoa hồng ngoại Julio
Hoa hồng ngoại Julio.
Hoa hồng ngoại Julio
Một nét đẹp mạnh mẽ.

3.3 Hoa hồng màu tím

Ý nghĩa đầu tiên của loài hoa này chính là sự say mê. Cụ thể, hoa hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. … Màu tím là màu của sự chung thủy và vĩnh cửu. Hoa hồng tím còn tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó bền chặt, đại diện cho tình yêu chân thành và trường tồn mãi thời gian.

Hoa hồng tím tượng trưng cho sự thủy chung
Hoa hồng tím tượng trưng cho sự thủy chung.
bông hoa hồng tím mộng mơ
Nhắc tới màu tím gợi nhớ đến xứ Huế mộng mơ.
Hoa cưới cầm tay hoa hồng tím huyền bí
Bó hoa hồng tím cũng được các nàng chọn làm hoa cưới của mình.

Trên đây là những ý về các màu hoa hồng phổ biến thường gặp nhất trong đời sống. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể biết rõ hơn được hoa hồng có màu gì? Bên cạnh đó, bạn đọc cũng sẽ chọn được cho mình loại hoa hồng nào có màu đẹp nhất. Nếu các bạn đang tìm một cửa hàng hoa uy tín, chất lượng và nhiều mẫu mã với giá thành phải chăng, đừng ngần ngại đến với Happy Flowers nhé.