Cách chọn hoa sinh nhật cho người lớn tuổi tinh tế và ý nghĩa

Hoa là một món quà mang giá trị thẩm mỹ cao, không chỉ mang vẻ đẹp bên ngoài mà còn mang ý nghĩa sâu sắc bên trong. Chính vì thế việc tặng hoa sinh nhật cho người lớn tuổi là một quyết định cực kỳ đúng đắn. Happy Flower sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn hoa sinh nhật cho người lớn tuổi phù hợp và ý nghĩa.

1. Những loài hoa sinh nhật nên tặng người lớn tuổi

Lan Hồ Điệp

Đây là loài hoa dành cho người có sở thích chơi cây cảnh. Lan hồ điệp mang ý nghĩa trường thọ và có sức sống mãnh liệt, vô cùng phù hợp để làm món quà sinh nhật cho người già yêu thích cái đẹp. Tặng lan hồ điệp phù hợp với nhiều đối tượng, như ông nội, bà nội lứa tuổi 50 trở lên.

Hoa lan hồ điệp tặng ba mẹ
Hoa lan hồ điệp màu trắng kết hợp màu tím mang ý nghĩa trường thọ.

Hoa cát tường

Không chỉ được yêu thích bởi vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng, ngọt ngào,… Hoa cát tường còn được người yêu hoa say đắm bởi ý nghĩa mà nó mang trong mình. Cát Tường còn là loài hoa biểu tượng của sự may mắn, giàu sang phú quý.

Hoa cát tường màu xanh lá
Hoa cát tường may mắn mang tài lộc.

Hoa mẫu đơn

Nhắc đến hoa mẫu đơn, người ta sẽ liên tưởng đến sự sung túc đủ đầy. Hoa mẫu đơn được nhiều người lựa chọn để trang trí trong nhà vào những dịp lễ tết, hoặc bạn có thể thấy loài hoa này thường góp mặt trong những sự kiện quan trọng và thường được sử dụng để tặng bạn bè, đối tác trong những dịp đặc biệt như khai trương. Tuy nhiên, mẫu đơn còn mang một ý nghĩa khác. Tặng hoa mẫu đơn cho người lớn tuổi vào dịp sinh nhật còn thay cho lời chúc sức khoẻ, mong họ luôn thành công và có nhiều tài lộc.

Hoa mẫu đơn kết hợp với hoa hồng tuyệt đẹp
Hoa mẫu đơn kết hợp màu hồng nhạt và màu tím tô điểm thêm hoa cúc baby.

Hoa cẩm chướng

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo, không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài xinh đẹp và sang trọng. Loài hoa này tượng trưng cho sự cho sự biết ơn và ngưỡng mộ.

Hoa cẩm chướng màu hồng tuyệt đẹp
Hoa cẩm chướng thể hiện sự biết ơn và ngưỡng mộ.

Hoa thiên điểu

Vẻ đẹp của hoa thiên điểu rất độc đáo và lạ mắt, tựa như cánh chim dang rộng đôi cánh bay trên bầu trời. Người đời cho rằng, đây là loài hoa biểu hiện cho ý chí mạnh mẽ như người đàn ông trụ cột trong gia đình. Đó sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi tặng cho người lớn tuổi là nam, ví dụ như cho ông nội, ông ngoại hoặc bố.

Hoa thiên điểu độc và lạ
Hoa thiên điểu độc đáo biểu tượng cho ý chí mạnh mẽ.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương biểu trưng cho ý chí, khát vọng và sức sống mãnh liệt. Nên khi tặng hoa hướng dương, bạn như đang gửi gắm lời chúc sức khoẻ đến họ, mong họ luôn được khỏe mạnh.

Hoa hướng dương mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp
Hoa hướng dương đơn giản tinh tế phù hợp cho người lớn tuổi.

>> Xem thêm: Gợi ý cách chọn hoa sinh nhật cho bé gái ý nghĩa <<

2. Các điều cần lưu ý khi chọn hoa sinh nhật người lớn tuổi

Khác với những độ tuổi khác, những người lớn tuổi suy nghĩ chín chắn và điềm đạm hơn. Nên để trở thành người tặng quà tinh tế chúng ta cần lưu ý và cân nhắc thật kỹ khi quyết định lựa hoa tươi làm quà sinh nhật cho họ.

Chọn thiết kế phù hợp với sở thích người cao tuổi

  • Với độ tuổi này họ thường có sở thích là chơi cây cảnh nên sẽ phù hợp hơn khi bạn tặng chậu hoa.
  • Hoặc đối với đối tượng là nữ, bạn có thể tặng bình hoa/giỏ hoa tươi để họ có thể dễ dàng trưng bày tại không gian gia đình.

>> Xem thêm: Gợi ý chọn hoa sinh nhật bạn trai phù hợp và ý nghĩa <<

Chọn màu sắc trang nhã

  • Không nên chọn màu quá sặc sỡ.
  • Những màu sắc nên chọn như màu trắng tinh tế, màu tím, màu hồng pastel sẽ là lựa chọn tinh tế.
  • Tuy nhiên nếu đối tượng yêu thích sự lạ mắt, bạn có thể tìm các màu độc lạ như cam cà rốt, xanh pastel, tím pha trắng,…

    Hoa lan hồ điệp màu cam
    Mẫu chậu hoa lan hồ điệp đơn giản tinh tế tại Happy Flower.

Chọn loại hoa phù hợp

Để lựa chọn được hoa đẹp tặng sinh nhật cho người cao tuổi, cần tránh lựa chọn những loài hoa mang theo thông điệp chia ly hoặc buồn bã như hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa ly… Nên tinh tế sử dụng những loài hoa mang ý nghĩa vui tươi, lạc quan và đặc biệt là độ tươi lâu dài. Vì đa số người già đều rất nhạy cảm với thời gian và tuổi tác, dễ xúc động nên những loài hoa tươi lâu sẽ là lời chúc ý nghĩa, hàm ý sự trường thọ sẽ khiến ông bà vui vẻ hơn.

3. Các mẫu hoa đẹp tặng hoa sinh nhật dành cho người lớn tuổi

Nếu bạn còn đang băn khoăn khi lựa chọn hoa sinh nhật cho người lớn tuổi thì hãy để Happy Flower gợi ý cho bạn một vài mẫu sau nhé. Với đội ngũ chuyên nghiệp của Happy Flower sẽ giúp bạn có một món quà thật tinh tế cho người nhận hoa và  phù hợp với nhu cầu mong muốn của bạn.

Hoa lan hồ điệp màu trắng
Chậu hoa lan trắng xinh tươi đơn giản.
Chậu hoa lan hồ điệp hồng nhạt
Lan hồ điệp màu hồng nhạt xinh tươi rất tinh tế đơn giản phù hợp tặng hoa chúc mừng sinh nhật ông nội.
Giỏ hoa kết hợp nhiều loại hoa cực đẹp
Giỏ hoa sinh nhật tone màu pastel trang nhã dành tặng mẹ.
Kệ hoa hồng cực đẹp
Chậu hoa cúc kết hợp đồng tiền, hoa hồng,… tone màu hồng nhạt dịu dàng.
Giỏ hoa mix nhiều loại hoa màu hồng cực đẹp
Kệ hoa hồng mix cẩm chướng và baby nhập khẩu sang trọng.
Giò hoa hồng màu hồng và trắng
Giỏ hoa nhỏ tiện dụng tặng sinh nhật mẹ.
Giỏ hoa hướng dương mix hoa hồng
Giỏ hoa hướng dương mix lan hồ điệp trắng tinh tế.
Hoa hồng cực đẹp tặng sinh nhật
Hộp hoa hồng mix cẩm chướng phù hợp dành tặng cho người lớn tuổi.

>> Xem thêm: Gợi ý những mẫu hoa sinh nhật con trai độc đáo, ý nghĩa <<

4. Lời chúc mừng sinh nhật ý nghĩa cho người cao tuổi

  • Nhân ngày sinh nhật tuổi 50, con xin chúc ông của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi, có thật nhiều sức khoẻ để đón nhận tình yêu thương của tất cả mọi người nhé. Con yêu ông rất nhiều.
  • Nhân ngày mừng thọ ông bà, con kính chúc ông bà tuổi mới có thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và sức khoẻ dồi dào để vui vầy với con cháu ạ.

Hoa tươi chính là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Hoa xuất hiện mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh. Vì thế, chắc chắn sẽ không thể thiếu được một bó hoa tươi trong ngày sinh nhật. Không chỉ đẹp mà hương thơm nhẹ nhàng của những bông hoa còn giúp người nhận cảm thấy phấn chấn và vui vẻ hơn. Đến ngay với Happy Flower để chọn được một mẫu hoa sinh nhật cho người lớn tuổi thật ý nghĩa nhé!