Mách bạn cách chọn hoa sinh nhật đẹp cho nữ theo từng lứa tuổi

Sinh nhật là một trong những dịp đặc biệt để các bạn nam bày tỏ tình cảm, sự quan tâm, trân trọng nhất đến người phụ nữ mình yêu thương. Bên cạnh những lời chúc ý nghĩa và món quà thì đi kèm thì không thể thiếu một bó hoa rực rỡ để bày tỏ tấm lòng. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi, sở thích mà mỗi chị em lại chuộng những loại hoa khác nhau? Vậy làm thế nào để có thể chọn được một bó hoa sinh nhật đẹp cho nữ phù hợp? Hãy cùng Happy Flower tìm hiểu nhé!

1. Kinh nghiệm chọn hoa sinh nhật đẹp cho nữ theo từng lứa tuổi

Hoa sinh nhật đẹp cho mẹ và phụ nữ trung tuổi

Những người phụ nữ trung tuổi như mẹ, sếp nữ, giáo viên, người thân (cô, dì, bác),… là những người bề trên, khi tặng hoa sinh nhật cần thể hiện sự kính trọng và biết ơn. Một bó hoa hồng, một chậu hoa lan hồ điệp hay một hộp hoa cẩm chướng hẳn sẽ là bó hoa sinh nhật cho mẹ tuyệt vời khiến họ bất ngờ, hạnh phúc. Tặng hoa sinh nhật cho người lớn tuổi, hoa tươi không chỉ là một món quà vật chất mà còn đem lại giá trị tinh thần, mang lại sức sống, sự tươi trẻ và yêu đời. Khi nhận được món quà này, họ sẽ cảm thấy mình được yêu thương và trân trọng.

Chậu hoa lan hồ điệp màu vàng
Chậu lan hồ điệp tặng sinh nhật mẹ.

>> Xem thêm: Hoa tặng sinh nhật cho bố thể hiện tấm lòng hiếu thảo <<

Hoa sinh nhật đẹp cho vợ và bạn gái

Không gì tuyệt vời hơn khi ngày sinh nhật vợ/bạn gái bạn dành tặng họ một bó hoa hồng đỏ, hoa tulip, hoa oải hương tím hay một giỏ hoa có sự đan xen hoa hồng với hoa cẩm chướng. Những loài hoa ấy vừa thể hiện sự quan tâm, vừa tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, ngọt ngào, đằm thắm. Hẳn đó sẽ là những loài hoa sinh nhật đẹp cho vợ vô cùng ý nghĩa khi người nhận cầm trên tay đấy!

Hoa tulip tặng bạn gái
Bó hoa tulip dành tặng sinh nhật vợ yêu.

>> Xem thêm: Hoa tặng sinh nhật cho người yêu thể hiện sự ngọt ngào <<

Hoa sinh nhật cho bạn thân, đồng nghiệp

Với những cô bạn thân hay đồng nghiệp thì bó hoa hồng vàng, hoa hướng dương, hoa thủy tiên vàng là gợi ý hoàn hảo nếu bạn không biết tặng hoa gì cho họ trong ngày sinh nhật họ? Đây là những loài hoa tượng trưng cho tình bạn, sự gắn kết, chân thành, quý mến và may mắn.

Hoa hướng dương tặng mẹ
Bó hoa hướng dương vàng tặng bạn thân, đồng nghiệp dịp sinh nhật.

Hoa sinh nhật cho chị em gái

Nếu bạn có một cô em gái hết mực yêu thương và muốn dành điều tuyệt vời trong ngày sinh nhật của em mình thì đừng bỏ qua hoa hồng tỉ muội, hoa baby, cẩm chướng trắng. Chúng mang một nét gì đó trong trắng, thuần khiết, trẻ trung và rất đáng yêu như lứa tuổi của cô em gái. Ngoài ra, bó hoa sinh nhật cho chị còn là món quà đại diện cho sự may mắn, tình cảm gia đình bền chặt mà anh/chị muốn gửi đến cô em gái xinh xắn, bé bỏng của mình.

Hoa baby tặng sinh nhật
Bó hoa baby tinh khôi tặng sinh nhật em gái.

Hoa sinh nhật đẹp cho con gái

Sắp đến sinh nhật của cô công chúa nhỏ dễ thương, cả gia đình đã chuẩn bị đầy đủ bánh kẹo, hộp quà, tuy nhiên lại phân vân chưa chọn được hoa tặng sinh nhật cho con gái? Đừng lo lắng, bạn hãy chọn những loài hoa có màu sắc rực rỡ như một bó đồng tiền nhiều màu, một hộp hoa hướng dương mix hoa hồng vàng, một bó cúc họa mi hay đơn giản là một chiếc vương miện kết từ hoa baby trắng. Đó đều là những loài hoa mà các nàng công chúa nhỏ yêu thích.

Hộp hoa đủ loại tặng sinh nhật
Hộp hoa hồng tone màu pastel tặng sinh nhật con gái.

2. Những loại hoa phù hợp tặng sinh nhật nữ giới

Mỗi loài hoa đều có một vẻ đẹp riêng và ý nghĩa tượng trưng nhất định. Và những người phụ nữ trên thế gian này đều rất tinh tế nên khi chọn hoa tặng sinh nhật đẹp cho nữ nên bỏ một chút tâm tư tìm hiểu về thông điệp mà chúng mang lại.

Hoa hồng

Hoa hồng đỏ có vẻ ngoài kiêu sa, quyến rũ, là biểu tượng của tình yêu nồng cháy. Đây luôn là mẫu hoa sinh nhật đẹp cho nữ bán chạy nhất.

Hộp hoa hồng hình trái tim
Hộp hồng đỏ ngọt ngào tặng sinh nhật bạn gái.

Hoa baby

Baby sở hữu một vẻ đẹp mong manh, trong sáng nhưng có sức sống mãnh liệt. Chính vì vậy, rất nhiều nam giới thường tặng hoa baby cho người con gái mình yêu thương vào dịp sinh nhật. Bạn có thể tặng riêng một bó hoa baby hoặc kết hợp với một số loài hoa khác để thể hiện được nhiều ý nghĩa và tình cảm của mình.

Hoa baby tặng sinh nhật bạn gái
Bó hoa baby hình trái tim nổi bật.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương tượng trưng cho niềm vui, sự lạc quan và sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa hạnh phúc, tôn trọng, biết ơn. Vào ngày sinh nhật, tặng ai đó một bó hoa hướng dương rực rỡ sẽ thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất mà bạn muốn gửi tới họ.

Hoa hướng dương đẹp rực rỡ
Hoa sinh nhật đẹp cho nữ được kết từ hoa hướng dương.

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp mang vẻ đài các, sang trọng cùng sức sống bền bỉ và mãnh liệt, tượng trưng cho nét đẹp hoàn hảo của người phụ nữ. Ngoài ra, loài hoa này còn mang đến may mắn, tài lộc, sức khỏe cho người nhận. Đặc biệt, hoa có một mùi hương nhẹ nhàng và tinh khiết giúp người thưởng hoa lúc nào cũng có một tinh thần thoải mái.

Chậu hoa lan hồ điệp trắng
Chậu lan hồ điệp 6 cành kiêu sa, sang trọng tặng sinh nhật mẹ.

Hoa cẩm tú cầu

Khi nhắc đến những loài hoa sinh nhật đẹp cho nữ thì không thể bỏ qua hoa cẩm tú cầu. Loài hoa này tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành nhất. Ngoài ra, cẩm tú cầu còn biểu trưng cho sự giàu có, sung túc và lời chúc về sự vẹn tròn, viên mãn trong cả tình yêu, cuộc sống và công việc.

Hoa cẩm tú cầu màu hồng đậm rực rỡ
Bó cẩm tú cầu hồng tặng sinh nhật chị gái.

Hoa cúc tana

Loài hoa này mọc lên ở những vùng hoang lạnh, mang trong mình hương sắc của sự hoang dại, mộc mạc và một vẻ đẹp thuần khiết. Cúc tana đại diện cho một tình yêu thầm lặng nhưng cũng phù hợp tặng bạn bè vào dịp sinh nhật để thể hiện tình bạn bền vững, thấu hiểu lẫn nhau. Với những cánh hoa nhỏ xinh được tô điểm bởi sắc trắng thuần khiết, hoa cúc tana còn như một lời động viên người nhận mạnh mẽ, kiên trì vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Hoa cúc tặng người yêu tuyệt đẹp
Bó cúc tana đẹp rạng ngời trên nền giấy gói trắng.

Hoa oải hương

Ngoài ý nghĩa trong tình yêu, những bông hoa oải hương tím còn tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, tinh tế của người phụ nữ. Đồng thời, mang đến sự may mắn, bình yên cho người nhận.

Hoa oải hương thương ngây ngất
Bó hoa oải hương tím đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn thường được mọi người biết đến là biểu tượng của sự vương giả, kiên cường, bất khuất. Người ta hay dùng loài hoa này để miêu tả sự bản lĩnh, tài giỏi của những người phụ nữ hiện đại.

Đóa hoa màu hồng tặng bạn gái
Bó hoa mẫu đơn tặng sinh nhật sếp nữ.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự sung túc, hạnh phúc và may mắn. Một bó hoa thủy tiên dành tặng sinh nhật chính là sự tôn trọng và thay lời muốn nói chúc người nhận luôn luôn xinh đẹp, rạng rỡ và thành công.

Hoa thủy tiên vàng đẹp rực rỡ
Hoa thủy tiên vàng thường được chọn làm hoa sinh nhật đẹp cho nữ đồng nghiệp.

Hoa lily

Hoa lily trắng không chỉ đẹp, tinh khôi và thuần khiết mà còn tỏa hương thơm ngát. Bó hoa này sẽ đánh gục bất cứ cô nàng nào bởi sự tinh tế, sang trọng mà không cầu kỳ, hoa mỹ.

Đóa hoa ly trắng tặng sinh nhật
Hoa lily ngát hương được bọc gói đẹp mắt.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng chính là biểu tượng của phẩm chất cao quý, lòng nhân hậu, sâu sắc và thanh cao trong tâm hồn người phụ nữ.

Hoa sinh nhật cho nữ tuyệt đẹp
Hộp hoa cẩm chướng hồng sang trọng tặng sinh nhật người lớn tuổi.

3. Mẫu hoa sinh nhật cho nữ được yêu thích nhất tại Happy Flower

Tại Happy Flower cung cấp rất nhiều mẫu hoa sinh nhật đẹp cho nữ với mẫu mã đa dạng, thiết kế độc đáo, ấn tượng. Chắc chắn sẽ khiến người nhận cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc!

Hoa hồng cam tuyệt đẹp tặng sinh nhật đầy ý nghĩa
Bó hoa sinh nhật đẹp cho nữ đơn giản từ hoa hồng.
Bó hoa hướng dương tuyệt đẹp
Bó hoa hướng dương là món quà sinh nhật tuyệt vời tặng đồng nghiệp.
Hoa hồng kết hợp hoa cẩm chướng tuyệt đẹp
Bó hoa sinh nhật kết hợp giữa hoa hồng vàng và cẩm chướng trắng.
Bó hoa hồng đỏ tặng sinh nhật
Bó hoa tông hồng ngọt ngào tặng người phụ nữ mình yêu thương.
Hoa mẫu đơn trắng đầy ý nghĩa
Bó hoa mẫu đơn ý nghĩa tặng mẹ.
Chậu hoa lan tím và trắng
Chậu lan hồ điệp vàng tặng sinh nhật cô giáo.
Đóa baby trắng tuyệt đẹp tặng người yêu
Bó hoa baby trắng tặng cô em gái xinh xắn.
Hoa cẩm tú cầu màu hồng
Hoa cẩm tú cầu hồng dành tặng sinh nhật.
Lãng hoa sinh nhật nhiều màu sắc
Hộp hoa sinh nhật đẹp cho nữ.
Lãng hoa hồng màu cam đầy ấn tượng
Giỏ hoa tặng sinh nhật sang trọng, ấn tượng.

>> Tham khảo: Những mẫu hoa sinh nhật mới nhất Thành phố Hồ Chí Minh <<

Hy vọng với những bí quyết mà Happy Flower chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn được một mẫu hoa sinh nhật đẹp cho nữ phù hợp và ý nghĩa!