Nên chọn hoa gì chúc mừng tân gia? Lưu ý khi chọn hoa chúc mừng nhà mới

1. Chọn hoa mừng tân gia phù hợp

Hoa hồng vàng/ đỏ

Hoa hồng là một loài hoa đẹp, được nhiều người ưa chuộng và cũng là loại hoa xuất hiện nhiều nhất trong những dịp sinh nhật, ngày lễ và cả lễ mừng tân gia. Khi chọn lựa loại hoa này làm quà tặng, bạn có thể lựa chọn hoa hồng vàng hoặc hoa hồng đỏ.

Hoa hồng đỏ biểu trưng cho một tình yêu mãnh liệt, tình cảm lứa đôi nồng nàn. Bởi chúng gắn liền với câu chuyện của nữ thần tình yêu trong Thần thoại Hy Lạp xưa kia. Tuy nhiên, không chỉ là tình yêu lứa đôi, hoa hồng đỏ còn thể hiện tình cảm gắn bó, thân thiết giữa những người anh em. Nếu gia chủ là anh em ruột thịt, người thân với bạn thì hãy chọn lựa loại hoa này.

kệ hoa hồng đỏ
Hoa hồng vàng/đỏ là một món quà tân gia ý nghĩa.

Trong khi đó, hoa hồng vàng lại phù hợp với nhiều đối tượng, mối quan hệ hơn. Màu vàng mang ý nghĩa biểu thị cho một tình bạn đẹp, không tính toán, vụ lợi, hơn thua với nhau. Hơn nữa, màu vàng còn biểu thị của sự ấm áp, hạnh phúc. Vì thế, nếu gia chủ là một người bạn, người anh em kết nghĩa, đồng nghiệp thân thiết,… thì một giỏ hoa hồng vàng là món quà hoàn hảo nhất.

Hoa Hải Đường

Hải Đường là một loài hoa có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng hiện nay rất được ưa chuộng ở nước ta. Ngay từ cái tên của nó, chữ Đường trong tiếng Hán được dùng để chỉ một ngôi nhà lớn. Thêm vào đó, về mặt phong thủy, loài hoa này còn biểu trưng cho sự giàu có, cát tường. Khi đem hoa Hải Đường làm quà tân gia, thay cho lời chúc về một cuộc sống đủ đầy, giàu sang, hạnh phúc tới gia chủ.

Không chỉ vậy, sắc đỏ tươi đẹp đặc trưng của Hải Đường còn biểu thị cho tình cảm anh em gắn bó, nồng đượm, keo sơn. Đây sẽ là món quà tân gia vừa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, vừa ẩn chứa tấm lòng nghĩa tình anh em.

hoa hải đường hồng
Hoa hải đường là món quà tân gia mang nhiều ý nghĩa.

Hoa Lan Hồ Điệp

Hoa Lan nói chung và Lan Hồ Điệp nói riêng là loại hoa được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác. Ở mỗi một vùng miền, nền văn hóa khác nhau thì hoa lan lại mang một ý nghĩa riêng. Ở Nhật Bản và Anh Quốc, loài hoa này được cho là dành cho các bậc vương giả, giàu có. Chỉ những bậc quý tộc mới có thú vui thưởng hoa lan trong nhà.

Về phong thủy, Lan Hồ Điệp đem lại sự may mắn và tài lộc. Giống như bao vật phẩm phong thủy khác, hoa lan giúp xua tan tà khí, thu hút vượng khí giúp công việc được hanh thông, gia đình được hạnh phúc, bình an.

Vì thế, lan Hồ Điệp là món quà tân gia phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là khi gia chủ là sếp, đồng nghiệp, hay khách hàng thân thiết của bạn.

chậu lan hồ điệp tím 3 cành
Hoa Lan Hồ Điệp tượng trưng cho phú quý, sức khỏe, hạnh phúc.

Hoa Cát Tường

Hoa Cát Tường với vẻ đẹp dịu nhẹ, ngọt ngào mà vẫn tinh tế được nhiều người phương Đông ưa chuộng. Ngay từ cái tên đã cho thấy loài hoa này là biểu trưng của sự may mắn trong cuộc sống. Vì thế, khi đến tân gia nhà mới, bạn hãy chọn lựa một lẵng hoa Cát Tường nhiều màu sắc làm quà, thay cho lời chúc may mắn, cát tường, thịnh vượng tới gia chủ.

chậu hoa cát tường đủ màu
Hoa cát tường mang ý nghĩa về sự may mắn, cát tường.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa chúc mừng đám cưới <<

2. Nên tặng hoa chúc mừng nhà mới có màu sắc rực rỡ

Mỗi loại hoa lại có rất nhiều màu sắc khác nhau. Với mỗi màu sắc lại hàm chứa một ý nghĩa riêng. Bạn cần lưu ý khi chọn hoa mừng nhà mới nên chọn những màu rực rỡ, đặc biệt là màu đỏ, vàng và hồng đậm.

Thứ nhất là bởi, màu sắc rực rỡ sẽ làm cho món quà của bạn thêm phần nổi bật, đẹp đẽ hơn. Mặt khác, màu đỏ mang ý nghĩa là sức mạnh, nguồn năng lượng dồi dào; màu vàng lại biểu thị cho niềm hạnh phúc, sự vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống. Trong khi đó, hồng đậm thể hiện một tình bạn đẹp, sự quan tâm, sẻ chia, gắn kết mối quan hệ. Vì thế, bạn nên chọn bó hoa có những màu sắc rực rỡ để làm quà tặng tân gia.

3. Tặng hoa chúc mừng tân gia kèm lời chúc

Đến dự tiệc tân gia, chắc hẳn không thể thiếu những lời chúc mừng đến gia chủ, hãy tham khảo một vài lời chúc cơ bản sau:

  • “Chúc anh chị tân gia phát lộc phát tài, vạn sự như ý”.
  • “Mừng tân gia phú quý cát tường, vạn sự như ý, tỷ sự như mơ”.
  • “Chúc gia đình về nhà mới luôn hạnh phúc, vui vẻ, tài lộc đầy nhà”.
  • “Nhân ngày gia đình đã an cư lạc nghiệp, xin chúc cho gia đình luôn mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc, phú quý”. 
  • “Chúc mừng anh/chị đã có ngôi nhà mới, hoàn hảo. Xin chúc anh chị luôn hạnh phúc, mạnh khỏe. Anh sắp tới sẽ được thăng quan tiến chức; chị ngày càng trẻ đẹp; các cháu chăm ngoan, học giỏi”.

>> Tìm hiểu thêm: Các mẫu hoa chúc mừng tiến sĩ <<

4. Chọn kiểu hoa mừng tân gia phù hợp

Khi đã chọn lựa được loại hoa ý nghĩa, bạn cần lưu ý đến kiểu hoa mừng tân gia sao cho phù hợp. Thông thường, khi mang hoa đến tặng, gia chủ sẽ đặt hoa ở phòng khách, trên bàn uống trà hoặc tủ kệ để biểu thị sự cảm ơn, trân trọng đến món quà và tấm lòng người tặng. Vì thế, nên chọn lẵng, kệ hoa hoặc giỏ/ hộp hay là bình để trông sang trọng và lịch sự hơn. Nên hạn chế chọn hoa bó. Hoa bó chỉ phù hợp khi tặng sinh nhật bạn gái, tặng mẹ nhân ngày lễ phụ nữ,…

kệ hoa chúc mừng nhà mới
Hoa kệ cao sang trọng, thích hợp đi tân gia nhà sếp.
chậu lan hồ điệp trắng tím 10 cành
Lan Hồ Điệp rất được ưa chuộng hiện nay.
giỏ hoa mix trái cây ăn được
Giỏ hoa kết hợp trái cây là một gợi ý hay khi chọn quà tân gia.
giỏ hoa hồng tông cam
Giỏ hoa tông màu nóng sẽ tạo sự ấm cúng cho căn nhà mới.
giỏ hoa cúc mẫu đơn xanh dương
Giỏ cúc mẫu đơn xanh là món quà độc đáo làm quà tặng tân gia.

5. Lựa chọn hoa tươi mới tặng tân gia

Một món quà tân gia cần phải có sự sang trọng, lịch sự nên tuyệt đối không chọn hoa đã bị dập nát hay héo úa. Khi lựa hoa, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng để chọn những bông hoa tươi tắn nhất. Những bông hoa tươi sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực, vượng khí tốt. Còn những bông hoa héo tàn sẽ đem lại một cảm giác tiêu cực đến cho căn nhà mới. Trong phong thủy, người ta cho rằng không nên để hoa khô hay hoa đã héo ở trong nhà. Chính vì thế, khi mang quà đến tân gia nên chọn loại hoa tươi, đầy sức sống.

6. Gợi ý địa chỉ mua hoa tân gia đẹp

Để chọn được những lẵng hoa tân gia đẹp, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua Happy Flower. Đây là một địa chỉ bán hoa uy tín, được nhiều người yêu thích và tin tưởng chọn lựa. Các sản phẩm hoa ở đây rất đa dạng, phù hợp với từng sở thích của mỗi người. Happy Flower cẩn trọng trong từng khâu chọn lựa hoa, cành lá xanh tươi nhất; chăm chút trong từng khâu thiết kế một giỏ hoa sao cho thật sang trọng, phù hợp với mỗi mục đích khác nhau. 

bó hoa hồng phấn
Happy Flower – địa chỉ hoa đẹp.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã chọn lựa được hoa mang ý nghĩa chúc mừng tân gia để gắn kết hơn mối quan hệ của mình. Bên cạnh những lẵng hoa làm quà tặng, đừng quên gửi lời chúc tốt đẹp đến gia chủ.